¸.·'´¯) ¸,ø¤°``°¤ø,¸(¯`'·.¸FORUM của lơ'p 12A4_THPT An Lão,_2008-2011¸.·'´¯) ¸,ø¤°``°¤ø
Hãy Đăng nhập đi nào hỡi các công nhân của công ti 12A4.


Nếu chưa là thành viên thì hãy Đăng kí ngay đi nào !

Chúng ta luôn là một tập thể mạnh kể cả khi không còn học với nhau nữa

WE ARE FAMILY
¸.·'´¯) ¸,ø¤°``°¤ø,¸(¯`'·.¸FORUM của lơ'p 12A4_THPT An Lão,_2008-2011¸.·'´¯) ¸,ø¤°``°¤ø
Hãy Đăng nhập đi nào hỡi các công nhân của công ti 12A4.


Nếu chưa là thành viên thì hãy Đăng kí ngay đi nào !

Chúng ta luôn là một tập thể mạnh kể cả khi không còn học với nhau nữa

WE ARE FAMILY
¸.·'´¯) ¸,ø¤°``°¤ø,¸(¯`'·.¸FORUM của lơ'p 12A4_THPT An Lão,_2008-2011¸.·'´¯) ¸,ø¤°``°¤ø
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

¸.·'´¯) ¸,ø¤°``°¤ø,¸(¯`'·.¸FORUM của lơ'p 12A4_THPT An Lão,_2008-2011¸.·'´¯) ¸,ø¤°``°¤ø

12a4.canadaboard.net
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Phương pháp học Hóa đỉnh cao

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
Red_Man
CÔNG NHÂN TÍCH CỰC
CÔNG NHÂN TÍCH CỰC
Red_Man


CẢM XÚC HIỆN THỜI : TỨC GIẬN
GIỚI TÍNH : Nam TỔNG SỐ BÀI GỬI TỔNG SỐ BÀI GỬI : 55
ĐIỂM ĐIỂM : 118
SỐ BÀI ĐƯỢC CÁM ƠN SỐ BÀI ĐƯỢC CÁM ƠN : 0
NGÀY SINH NGÀY SINH : 08/05/1993
NGÀY RA NHẬP NGÀY RA NHẬP : 25/02/2010
TUỔI TUỔI : 31
ĐẾN TỪ ĐẾN TỪ : Ta^n Da^n
SỞ THÍCH SỞ THÍCH : _Al_Hp_

Phương pháp học Hóa đỉnh cao Empty
Bài gửiTiêu đề: Phương pháp học Hóa đỉnh cao   Phương pháp học Hóa đỉnh cao I_icon_minitimeSat Feb 27, 2010 6:26 pm

phương pháp học hoá
cyclops alien
Hóa học là một bộ môn khoa học có khối lượng lớn kiến thức cả về phươngdiện thực nghiệm lẫn lý thuyết. Trong thời buổi khoa học kĩ thuật pháttriển cao như hiện nay thì việc nắm vững và am hiểu rõ về phương phápthực nghiệm cũng những kiến thức cơ bản của các bộ môn khoa học nóichung và Hóa học nói riêng.
Vậy thì thế nào là một học sinh giỏi Hóa học? Theo phó giáo sư Bùi LongBiên(ĐHBK) thì :"HSG Hóa học phải là người nắm vững bản chất hiện tượnghóa học, nắm vững các kiến thức cơ bản đã được học, vận dụng tối ưu cáckiến thức cơ bản đã được học để giải quyết một hay nhiều vấn đề mới(dochưa được học hoặc chưa thấy bao giờ)trong các kì thi đưa ra"
Để hiểu rõ hơn vấn đề này, tôi đã tìm đến PGS.PTS. Trần ThànhHuế(ĐHSPHN). Thầy cho rằng :"Nếu dựa vào kết quả bài thi để đánh giáthì bài thi đó phải hội tụ các yêu cầu sau đây:
1. Có kiến thức cơ bản tốt; thể hiện nắm vững các khái niệm, các địnhnghĩa, các định luật hay quy luật đã được quy định trong chương trình;không thể hiện thiếu sót về công thức, phương trình hóa học.Số điểmphần này chiếm 50% toàn bài.
2. Vận dụng sắc bén có sáng tạo các kiến thức cơ bản trên. Phần này chiếm khoảng 40% số điểm toàn bài.
3. Tiếp thu hoặc dùng được ngay một số vấn đề mới nảy sinh do đề thi đưa ra. Số điểm phần này chiếm 6% toàn bài.
4. Bài làm trình bày sạch đẹp, rõ ràng. Phần này chiếm 4% toàn bài.
Ngoài những bài thi lý thuyết, học sinh còn bắt gặp các bài thi thựchành. Đối với các bài thi loại này, yêu cầu người học sinh phải có kĩnăng thực hành tốt, khuyến khích các tài năng thực hành như sự khéoléo, có sự quan sát hiện tượng tốt và giải thích được bản chất các hiệntượng đó"
Để làm được điều đó, thì cách học như thế nào là có hiệu quả???
Chúng ta phải công nhận với nhau một điều rằng, một người có một cáchhọc, một phương pháp học khác nhau; không thể có một khuân mẫu chungcho mọi người. Vấn đề mà có lẽ mọi người đều thống nhất là càn phải cómột lòng hăng say học tập cao độ và một ý chí vươn lên thật mạnh mẽ.Trong cách học, có lẽ trước hết ta phải tìm cách nắm vững được kiếnthức cơ bản. Có nghĩa là chúng ta phải lật đi lật lại vấn đề với 3 câuhỏi lớn: "Đó là cái gì? Nó như thế nào?Tại sao lại như thế?". Với bacâu hỏi ấy, bạn sẽ tìm được cách học tốt nhất cho mình.
Thí dụ: ta muốn tìm hiểu về vấn đề điện phân ta có thể có các dạng câu hỏi như sau:
- Loại pư hóa học nào xảy ra trong sự điện phân?
- Pư: NaCl ---> Na + 1/2 Cl2 có xảy ra được không?
- Bản chất hóa học cuae sự điện phân là gì? Tại sao lại như thế?
- Sự điện phân và sự nhiệt phân có khác nhau hay không? Tại sao?
Cùng với việc nắm vững bản chất, ta còn phải nhớ và vận dụng. Hai yếu tố này phải đi liền với nhau, bổ sung cho nhau.
Với những yếu tố trên xem như bạn đã có một cách học rất khoa học songbạn sẽ sử dụng những yếu tố đó để làm một bài thi hóa học như thế nào?Theo tôi, để làm được trọn vẹn một bài thi hóa học với kết quả tốt nhấtnhất thiết phải tuân thủ các bước sau:
Bước 1: Nắm vững đề và ý đề bài muốn chúng ta giải quyết.(rất quan trọng)
Bước 2: Phân tích đề bài(cần thiết)
Bước 3: Thực hiện lời giải(đương nhiên là phải có)
Bước 4: Kiểm tra và tự đặt cho mình một bài toán tương tự như thế.
Trên đây là một số suy nghĩ của riêng cá nhân tôi, mong các bạn cho ý kiến.
chúc các bạn có lònh say sưa học tập và nghiên cứu khoa học; có ý chímạnh mẽ và phương pháp học tập thích hợp với bản thân để trên bầu trờiViệt Nam sẽ xuất hiện thêm nhiều các ngôi sao Hóa học tỏa sáng.
Về Đầu Trang Go down
http://buiduythanh.66ghz.com
Bùi_Duy_Thành
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
Bùi_Duy_Thành


CẢM XÚC HIỆN THỜI : ĐANG YÊU
GIỚI TÍNH : Nam TỔNG SỐ BÀI GỬI TỔNG SỐ BÀI GỬI : 1251
ĐIỂM ĐIỂM : 2331
SỐ BÀI ĐƯỢC CÁM ƠN SỐ BÀI ĐƯỢC CÁM ƠN : 24
NGÀY SINH NGÀY SINH : 09/05/1993
NGÀY RA NHẬP NGÀY RA NHẬP : 25/02/2010
TUỔI TUỔI : 31
ĐẾN TỪ ĐẾN TỪ : Ta^n Da^n
SỞ THÍCH SỞ THÍCH : Tiền_Tình_Đôi khi chẳng là gì cả !

Phương pháp học Hóa đỉnh cao Empty
Bài gửiTiêu đề: Hay đấy !!   Phương pháp học Hóa đỉnh cao I_icon_minitimeSat Feb 27, 2010 6:42 pm

Mình thấy nó hiệu quả đấy !! @
Về Đầu Trang Go down
http://buiduythanh.co.cc
 
Phương pháp học Hóa đỉnh cao
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Phương pháp học Toán tốt nhất ...
» Một số công thức hóa học hay dùng nhất đây !!!
» Đỉnh cao của Hiphop
» Cách chơi Warcraft đỉnh cao đây@
» Phạm Mai Phương

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
¸.·'´¯) ¸,ø¤°``°¤ø,¸(¯`'·.¸FORUM của lơ'p 12A4_THPT An Lão,_2008-2011¸.·'´¯) ¸,ø¤°``°¤ø :: CỘNG ĐỒNG TRAO ĐỔI THÔNG TIN HỌC TẬP :: Khối Toán-Lí-Hóa-Sinh-
Chuyển đến